Danh mục
CHÂU ÂU / Điểm đến / Santorini (Hy Lạp)

Fira, làng du lịch bình dân trên đảo Santorini.

Cành núi và biển Santorini, chụp tại làng Fira

Sự cố tại sân bay Athen vì mình không checkin online trước 2 tiếng khi bay, phải bỏ 30€ để nộp phạt. Nó khiến mình mất cảm tình với Hy Lạp, nhất là lúc đó. Chuyến bay sớm tới Santorini từ Athen chừng 55p tới nơi. Đến Santorini, trời còn chưa hửng. Mình lao đao vì chưa ăn sáng, máy bay rung lắc bần bật khi khởi hành được một lúc. Hạ cánh xuống đường băng với những cú phanh bất ngờ, nghe rõ những âm thanh kit kít phát ra từ bánh xe. Máy bay lắc dật, chao đảo liên hồi.

Một loạt các câu hỏi xuất hiện, Santorini đây ư, truyền thuyết về một vùng đảo du lịch nổi tiếng khắp thế giới đây ư? Lỗi quá, lỗi ngay từ khi mình mới chuẩn bị bắt đầu ghé.

Di chuyển từ sân bay Santorini về Fira.

Căn airbnb mình thuê ở Oia chỉ cho nhận phòng lúc 1h chiều, vậy nên từ 7h sáng đến lúc đó, mình lại lang thang dạo chơi. Đã hai đêm mình ngủ không ngon, một đêm ngủ phòng dorm ở Oslo thật tệ, một đêm vật vờ sân bay Althen, nên đến đây mình chỉ muốn nhận phòng, tắm rửa rồi đi ngủ ngay.

Việc đầu tiên là bắt bus về Thira, nơi có làng Fira cũng giống như Oia, những ngôi nhà xây men triền núi, mặt hướng ra biển, sơn trắng tinh. Người phụ xe bus như một ông cảnh sát, bắt người mọi xếp hàng ngăn nắp, tự cất đồ vào cốp, rồi quay lại xếp hàng ở cửa xe, chờ lấy vé. Giá vé 1.8€, ngồi chưa ấm chỗ mình đã đến thấy Fira rồi.

Chiếc vali kéo cộng thêm chiếc balo gần 4kg theo mình lọc cọc trên những ngóc ngách Fira, oải bã người. Mình bắt đầu sợ tiếng lọc cọc phát ra từ những chiếc bánh xe của vali kéo, sáng sớm, tối khuya, những lúc ấy, mình lầm lũi, chỉ một mình. Một thứ cảm giác cô đơn khó tả.

Fira đông khách tham quan từ tầm 9h sáng. Sợ cảnh chen chúc trong những con đường lát đá bé xíu, thấy một quán cafe view ngắm biển và núi lửa tuyệt đẹp, mình rẽ vào. Gọi một bát sữa chua hoa quả mật ong, một ly Latte, mình ngồi yên vị hai tiếng ngắm cảnh, hóng gió. Mình không thể di chuyển được nữa.

Fira, những quán cafe ngắm biển, những dãy hàng bán đồ lưu niệm ngập tràn.

11h30, đứng dậy thanh toán tiền, vác theo hành lý đi bộ dạo quanh Fira thêm 30 phút. Không có gì thu hút cả. Hai bên dãy phố thực chất là những con hẻm nhỏ. Bày bán đồ lưu niệm, quần áo, trang sức, giày dép, túi xách. Đó là những góc phố trung tâm, còn lại những góc phố dìa ngoài, hàng đàn la lừa vẫn nhộn nhịp qua lại, hương vị ở Fira chỉ phảng phất mùi phân la phân lừa.

Người ta kháo nhau, đến Santorini, nên chọn cho bản thân những trang phục trắng muốt. Trộn lẫn với những căn nhà trắng, tháp chuông xanh bên giàn hoa giấy rực hồng. Không khí của Santorini là thế. Những chiếc váy trắng mỏng tang được bầy bán, đảm bảo 100% là hàng Trung Quốc. Những chiếc túi cói, hay những đôi dép cói, giá vài chục €.

Một hồi đắn đo, mình chọn một chiếc mũ cói 12€. Bà bán hàng chắc như đinh đóng cột. “nếu mày trả giá 10€, thì tao sẽ bán giá 15€, ok, giá này tốt nhất ở đây rồi”. Đành rút ví lấy 12€ trả. Chiếc mũ với mục đích duy nhất để lên ảnh cho đẹp. Cả tuần trời lếch thếch ngang dọc Châu Âu, chưa có cái ảnh sống ảo nào cả. Mà hình như chỉ dân Á mình như vậy. Người Châu Âu du lịch khá đơn giản nhẹ nhàng…

Link bài viết liên quan: Oia, ngôi làng đẹp nhất Santorini